Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

seo là chết. Bây giờ là gì? ( seo is Dead. Now What? )

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã thay đổi đáng kể từ những ngày trước đó khi thuật ngữ lần đầu tiên được đặt ra và các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp đang bắt đầu gợi ý một sự thay đổi triết học cơ bản có hiệu quả sẽ làm cho seo truyền thống như là một nghề chết hoặc sắp chết. Đó là thời gian để tưởng tượng lại những gì nó có nghĩa là để quản lý bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.
Một số lịch sử để đưa điều này vào bối cảnh: Kể từ khi nó thành lập, seo đã được chiến thuật và phản ứng tự nhiên. Tối ưu hóa sẽ xác định những gì một công cụ tìm kiếm sử dụng để hội đủ điều kiện một trang web và tìm ra phương pháp hiệu quả hơn để đáp ứng yêu cầu rằng để thực hiện tốt trong kết quả tìm kiếm một công cụ tìm kiếm. Các chiến thuật được sử dụng bởi các học viên đã phát triển theo thời gian, phản ánh một trò chơi sói-so-Roadrunner phát triển, trong đó các nhà tiếp thị cố gắng để thiết kế các thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm phổ biến như Google và Bing, để làm cho trang web của họ ưa thích hơn và do đó cao hơn xếp hạng bởi các công cụ tìm kiếm.Trong những ngày đầu tiên, công cụ tìm kiếm dựa nhiều vào sử dụng quản trị web 'của các thẻ meta HTML để xác định các từ khóa có liên quan đến nội dung của mỗi trang trên trang web. Một công cụ tìm kiếm sau đó sẽ ưu tiên bảng xếp hạng dựa trên các nhân vật như mật độ từ khóa (số lần xuất hiện của từ khóa trên trang) để xác định thứ tự xếp hạng. Khi Google đã được giới thiệu vào năm 2001, nó đã cách mạng hóa liên quan công cụ tìm kiếm bằng cách nhìn vào liên kết trong nước để xác định chất lượng và tầm quan trọng của tài liệu. Khái niệm này được mô hình hóa trên khái niệm học thuật mà số lượng và chất lượng của các trích dẫn cho một bài viết là một thước đo tốt về ý nghĩa của bài viết.
Đây là một bước tiến quan trọng bởi vì quản trị web là đã chơi game bảng xếp hạng tìm kiếm thông qua một phương pháp được gọi là "nhồi nhét từ khóa." Một trang web sẽ đặt bao nhiêu là một trăm lần lặp lại của cùng một từ khóa ở dưới cùng của trang này và làm cho nó màu sắc của nền, do đó người dùng sẽ không bao giờ nhìn thấy nó nhưng các công cụ sẽ.
Cuối cùng, sự nhấn mạnh của seo chuyển từ nội dung trên trang web, để các nỗ lực ngoại vi của liên kết xây dựng. Ban đầu, quản trị web chỉ đơn giản là sẽ duy trì một "liên kết" trang nơi nào đó trên trang web của họ và liên kết đối ứng thương mại (tôi sẽ liên kết với bạn nếu bạn liên kết với tôi). Google tìm này ra, và thực tế trở nên phức tạp hơn với các dịch vụ liên kết xây dựng cung cấp ba chiều đối ứng liên kết, một phương pháp đã được một mức độ tinh vi hơn và không thể được phát hiện, cho thời điểm này. Và như các công cụ tìm kiếm đã trở thành hiểu biết hơn như chất lượng của các liên kết, các chiến thuật tiếp tục phát triển và dịch vụ tiểu thủ công nghiệp bắt đầu xuất hiện để phục vụ nhu cầu cho việc triển khai mạng lưới liên kết ngày càng tinh vi.
Các chiến thuật này đã tiếp tục phát triển và trở nên phức tạp hơn kể từ đó, như công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên có thể làm sáng tỏ những nỗ lực để thao tác hoặc ảnh hưởng đến bảng xếp hạng. Trong năm 2009, Google phát hành một bản cập nhật được gọi là Vince đã đánh dấu một sự thay đổi triết học quan trọng hướng tới xu hướng các thương hiệu lớn và nổi tiếng trong các kết quả tìm kiếm. Cuối năm đó, thông cáo sau đó cho phép các công cụ tìm kiếm để bắt đầu hành vi người dùng thanh toán như một dấu hiệu của chất lượng của một trang web, chẳng hạn như bao lâu một người truy cập sẽ ở lại trên một trang web được gọi trước khi trở về kết quả tìm kiếm. Trong năm 2010, công cụ tìm kiếm đã bắt đầu thanh toán trong các tín hiệu xã hội, nhìn vào mức độ thường xuyên một trang web được đề cập trong các lĩnh vực xã hội. Tất cả những tiêu chí mới đã tạo tiền đề cho tăng giám sát các trang web dựa trên danh tiếng ẩn và những gì người sử dụng thực sự nghĩ rằng các trang web. Chung, những nỗ lực này báo hiệu một động thái có lợi cho danh tiếng của tổng thể lâu dài thương hiệu và sở thích của người dùng, và tránh xa các phương pháp chiến thuật đã được sử dụng khắp nơi đến thời điểm này.
Và sau đó cơn bão đến, như Google đã bắt đầu tung ra thường xuyên hơn và cập nhật tích cực hơn rằng cả hai tăng cường khả năng công cụ tìm kiếm của mình để cả hai phát hiện các tín hiệu về chất lượng không chỉ đơn giản là nhìn vào nội dung và liên kết, cũng như thực hiện các bước mạnh mẽ để thống trị trong chất lượng của các tiêu chí . Năm 2011, bản cập nhật Panda đầu tiên của Google được phát hành, trong đó có những thay đổi sâu rộng với các kết quả tìm kiếm, tiêu diệt hơn 12 phần trăm chỉ số của nó, do nhận thức nội dung chất lượng thấp. Nhiều phiên bản sau. Sau đó, vào năm 2012, cập nhật Penguin của Google đã bắt đầu chiết khấu trong nước cấu trúc liên kết phức tạp đã được xây dựng.
Hôm nay, nó không phải là không phổ biến để nghe về doanh nghiệp trực tuyến đã xây dựng phương tiện truyền thông thành công trang web trực tuyến đã làm tốt trong nhiều năm, nhưng sau đó đột nhiên nhìn thấy một sự mất mát của một nửa lưu lượng truy cập của họ qua đêm. Trong nhiều trường hợp, các doanh nghiệp nghĩ rằng họ đã chơi theo luật, nhưng đã bỏ qua một điểm quan trọng: toàn bộ kinh doanh của họ được căn cứ vào xếp hạng tốt trong các kết quả tìm kiếm của Google, và bên ngoài của Google, họ đôi khi không tồn tại. Theo định nghĩa mới của Google về chất lượng, tiền đề này vị trí các trang web như là thư rác có thể xảy ra mà cần được loại bỏ khỏi chỉ mục.
Vì lý do này, các tư tưởng của thế giới seo gần đây đã bắt đầu để thực hiện một sự thay đổi triết học cơ bản. Cho đến nay, nghề seo đã được chiến thuật rõ rệt và phản ứng trong tự nhiên - chỉ cần tìm ra những gì các công cụ tìm kiếm muốn và thích nghi với nó. Nhưng nghĩ rằng các nhà lãnh đạo trong không gian đã bắt đầu gợi ý rằng phản ứng chiến thuật sẽ không làm việc lâu hơn nhiều. Trong thực tế, nó có thể đã trở thành chi phí-hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp. Vì lý do này, các doanh nghiệp trực tuyến cần phải bắt đầu suy nghĩ vượt ra ngoài bảng xếp hạng tìm kiếm hiện nay. Những gì là sẽ làm việc trong tương lai sẽ là kinh doanh truyền thống và nỗ lực xây dựng thương hiệu đã được các nền tảng của việc xây dựng một doanh nghiệp trong nhiều thế kỷ.
theo : inc.com
dịch bởi :translate.google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét